3 thg 5, 2009

Nghị lực sẽ chiến thắng

Hôm nay biết tin chị Loan sắp đi Mĩ. Mình vừa mừng vừa tủi. Khâm phục chị lắm cơ. Từ lâu mình đã sớm thấy chị là người nghị lực tới mức nào. Cấp 1, cấp 2, cấp 3 học khá, ko đình đám, ko nổi bật. Đùng 1 cái đậu đại học BK khoa ĐTVT với 27 điểm, cả làng shock, thầy cô shock, bạn bè nể. Chị Loan là thế!
Đầu năm 3, biết tin Intel có chương trình học bổng đi Mĩ. Chỉ có 4 tháng để ôn tiếng anh. Biết điểm yếu của mình là anh văn, chị chăm chỉ học tiếng, tuy ko đến độ "yêu" như NKD, nhưng nhìn thái độ học của chị ấy mình cũng nể lắm rồi. Nào là xin kinh nghiệm học tốt Tiếng anh nè, nào là lên mạng viết blog tiếng anh nè, nào là tìm kiếm các trang web nổi bật. Rồi để tăng vốn từ vựng nghèo nàn của mình, chị list hẳn mấy tờ A4 chằng chịt newword, ngày nào cũng nhai như chewing gum zị. Thế mà lúc nào gặp mình cũng bảo "chị dốt quá Na ơi. Làm sao qua được vòng 1 bây giờ". Vòng 1 là vòng thi Tiếng Anh của Intel, họ chỉ cần 71 Toefl Paper thôi, chị siêng năng học cộng với quyết tâm cao độ thế, ko qua được mới là lạ.
Qua được vòng 1, rồi tới vòng 2 là chuyên môn, thôi khỏi nói, bả qua dễ như trở bàn tay.
Vòng phỏng vấn, nói tiếng Anh là điểm yếu nhất vậy mà bả vẫn qua được.
Lúc họ gọi điện về gia đình thông báo kết quả, họ khen chị Loan hết lời.
Mà cũng nể bả ghê lun, hơn 2000 ứng viên mà chỉ chọn được 29 người đủ tiêu chuẩn để qua Mĩ học. Một người vốn yếu tiếng Anh vô cùng lại có thể lọt vào số ít ỏi đó.
Nể quá, nể quá!
Nghĩ lại mình coi! Na ơi là Na, mày đình đám hơn chị ấy nhìu, từ nhỏ tới lớn hết giải này tới giải nọ vậy mà mày có gì hơn người ta ko? Mày ham chơi, mày nhác học. Mày thích hưởng thụ cho sướng cái thân thôi.

0 comments:

Đăng nhận xét